top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนKhaolak Seo

พี่ต้ากระตุ้น ‘เปเป้’ รักษาฟอร์มคงเส้นคงวามากขึ้น


เปเป้ เป็นเจ้าของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร หลังย้ายมาจากลีลล์ ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ตอนซัมเมอร์ปีก่อน


ปีกตัวจิ๊ดชาวฝรั่งเศส วัย 25 ปี ยิงประตูสุดสวยระหว่างเกมชนะ ดันดาลค์ 3-0 ศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา นับเป็นลูกที่ 2 ของตัวเองในฤดูกาลนี้

เมื่อถูกถามว่าตัวนักเตะกดดันจากค่าตัวแสนแพงหรือไม่ อาร์เตต้า ตอบว่า “เมื่อได้รู้จักนิโก้ ผมไม่คิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เขากังวลอะไรมากมายหรอกนะ”


“มันเป็นเรื่องที่เขาต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกๆสัปดาห์ ผมเชื่อนะว่า เมื่อเขามั่นใจเขาจะสามารถทำได้ดีขึ้น เราต้องพยายามช่วยเหลือเขา”


“ผมคิดว่าเขาก็อยากทำให้ได้ และแสดงให้ทุกคนได้เห็น คนแรกเลยก็คือเพื่อนร่วมทีม ตัวผมเอง แล้วจากนั้นก็แฟนๆ ที่จะมองว่าเขาคือนักเตะที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ทุกสัปดาห์”


“แน่นอนว่าเขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกในหลายต่อหลายนัด แต่เอาให้แฟร์ เขาก็เล่นได้ดีกว่าคนอื่นค่อนข้างเยอะในหลายครั้ง”


“มันเกี่ยวกับการค้นหาความสม่ำเสมอ ไม่ใช่ตลอดทั้งเกมแต่เป็นระหว่างเกม มีการยืนหยันและสามารถทำในสิ่งที่ถูกต้องในหลากหลายโอกาสตอนที่เขาต้องตัดสินใจให้ถูกยามอยู่ในสนาม”


“ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องทัศนคติ เขาเป็นนักเตะที่พร้อมเสี่ยง เขาคือนักเตะตัวปั้นเกม และสิ่งที่ยากลำบากมากที่สุดในฟุตบอลคือตอนที่พวกเขารู้ว่า คุณสามารถทำอะไรได้บ้าง พวกเขาอยากปิดพื้นที่มากขนาดไหน และพวกเขาต้องการมาป้องกันคุณมากขนาดไหน ดังนั้นมันคือสถานการณ์ที่ซับซ้อนนะ”


“แต่ในบางครั้งมันก็เป็นเรื่องง่ายๆ เป็นสถานการณ์ที่เขาสามารถสร้างเกม หรือดึงดูดคู่แข่ง จากนั้นก็ตัดสินใจให้ถูก มีส่วนร่วมในการเล่น การยิงประตู การยืนตำแหน่งในกรอบเขตโทษ ซึ่งเขาต้องมีความสม่ำเสมอมากขึ้นในสิ่งเหล่านี้”


“เรากำลังทำงานในเรื่องนี้และหวังว่าเขาจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเยอะนะ”


#อาร์เซน่อล #ข่าวอาร์เซน่อล #ข่าวกีฬา #พรีเมียร์ลีก


ขอบคุณข้อมูลจาก >>> soccersuck

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page