top of page
ค้นหา

‘ป็อก’ ปัดข่าวลือเลิกเล่นทีมชาติ – ขู่ฟ้อง ‘เดอะซัน’


สื่อตะวันออกกลางหลายสำนัก มีการรายงานว่า ป็อกบา ที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้ตัดสินใจจะอำลาทีมชาติหลังจากได้เห็นคอมเมนท์ของ มาครง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตามล่าสุดสตาร์วัย 27 ปี ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งตำหนิไปยังสื่ออย่าง เดอะซัน ที่รายงานข่าวโดยไม่ตรวจสอบช้อมูล


“เดอะซันเอาอีกแล้ว…” ป็อกบาโพสต์อินสตาแกรมพร้อแคปภาพยืนยันชัดว่าเป็นเฟคนิวส์ “ข่าวโคมลอยเกี่ยวกับผม 100% ที่กำลังถูกเผยแพร่ในตอนนี้ ระบุในสิ่งที่ผมไม่ได้พูดหรือคิดเลย”


“ผมตกใจ โมโห ช็อก และ ผิดหวัง สำนักข่าวบางรายใช้ผมเพื่อพาดหัวข่าวเฟคนิวส์ ในเรื่องที่ละเอียดอ่อนของชาวฝรั่งในตอนนี้ และตีไข่ใส่ทีมชาติฝรั่งเศสเข้าไปร่วมด้วย”


“ผมเองต่อต้านการก่อการร้ายและความรุนแรงทุกรูปแบบ แต่น่าเสียดายที่คนข่าวบางกลุ่มไม่มีความรับผิดเวลาที่พวกเขาเขียนข่าว พวกเขาทำร้ายเสรีภาพสื่อ ไม่ตรวจสอบว่าสิ่งที่พวกเขาเขียนหรือนำเสนอนั้นถูกหรือไม่ สร้างข่าวลือโดยไม่แคร์ผลกระทบต่อชีวิตของคนอื่นและของผมด้วย”


“ผมจะดำเนินการทางกฎหมายต่อสำนักพิมพ์และผู้ที่เผยแพร่ข่าวที่ปลอม 100% อันนี้”

“ตอนนี้เลยคือ เดอะซัน สื่อที่ปกติแล้วไม่แคร์เลย พวกคุณบางคนคงไปเรียนและน่าจะจำที่คุณครูสอนได้ว่าให้ตรวจสอบแหล่งข่าวให้ดีเสียก่อน อย่าเขียนอะไรโดยที่ไม่มั่นใจ แต่ก็นะ ดูเหมือนว่าพวกคุณจะเอาอีกแล้ว และคราวนี้เป็นเรื่องที่ซีเรียสมากด้วย ละอายแก่ใจบ้าง!”


เหตุผลที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเอ็มมานูเอล มาครง ออกมาพูดแบบนั้น เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ ซามูเอล ปาตี ครูวัย 47 ปีชาวฝรั่งเศส ถูกสังหารและตัดคอ ในระหว่างที่เขาเดินทางกลับบ้านจากโรงเรียนที่อยู่ห่างจากกรุงปารีส 40 กิโลเมตร ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ


ปาตี ได้มีการใช้ภาพของศาสดามูฮัมหมัดในการสอนนักเรียนเกี่ยวกับเสรีภาพในการพูด ซึ่งหลังจากเสียชีวิต รัฐบาลฝรั่งเศสได้มีการมอบเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุด เพื่อเป็นเกียรติ


#แมนย#ManUtd #ข่าวกีฬา #พรีเมียร์ลีก


ขอบคุณข้อมูลจาก >>> soccersuck

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page