top of page
ค้นหา

‘เหี่ยว’ เผยเหตุผลไม่กลับรังปืน ยอมรับ ‘ผี’ เคยตามจีบ


อาร์แซน เวนเกอร์ พูดถึงโอกาสคว้าตัว เป๊ป กวาริดิโอล่า มาเล่นให้ทีมปืนใหญ่ และทำไมเขาถึงไม่กลับไปเยือนทีมเก่าของตัวเองอีกเลยนับตั้งแต่ย้ายออกมาเมื่อปี 2018


เวนเกอร์ ในปัจจุบันได้ไปรับงานเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาในระดับโกลบอลให้กับทางฟีฟ่า เขาถือเป็นกุนซือเนื้อหอมรายหนึ่งที่ถูกหลายสโมสรรุมจีบให้ไปทำงานด้วยนับตั้งแต่อำลาทีมปืนใหญ่เมื่อปี 2018


กุนซือวัย 70 ปี เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอเข้ามา แต่ไม่บอกว่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด


“ผมได้รับข้อเสนอจากเปแอสเชอยู่ 2-3 หน” เวนเกอร์ กล่าวกับ The Times


“ผมบอกคุณทั้งหมดไม่ได้ บอกได้แค่ว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอให้ผมไปทำงานด้วย”


“เราเป็นคู่ต่อสู้ที่ดี เขาเป็นคนฉลาด คุณไม่มีทางเป็นอย่างเขาได้ถ้าคุณโง่เขลา” เวนเกอร์ กล่าวชื่นชมเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ตนเองเคยปฏิเสธ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เสนอตัวอยากมาเล่นให้ทีมปืนใหญ่สมัยยังเป็นนักเตะ


“ตอนที่กวาร์ดิโอล่ายังเป็นนักเตะ เขามาหาผมถึงที่บ้าน เสนอตัวอยากเล่นให้อาร์เซนอล แต่ตอนนั้นผมมีทั้งปาทริก วิเอร่า และกิลแบร์โต้ ซิลวา ผมจึงไม่สามารถรับข้อเสนอจากเขาได้”


นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังอธิบายถึงสาเหตุที่เขาไม่ย้อนกลับไปเยือนอาร์เซนอล ทีมที่ร่วมหัวจมท้ายมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษอีกเลยเอาไว้ว่า


“ผมจะไปแน่นอนในสักวันหนึ่ง” เวนเกอร์ กล่าว


เมื่อถูกถามว่าเคยถูกเชิญให้กลับไปไหม เวนเกอร์ตอบว่า “ใช่ แต่ผมคิดว่ามันจะดีกว่าถ้าตัดให้ขาดไปเลย มันเป็นเรื่องที่ยากมากในช่วงแรก หลังจากเป็นผู้นำสโมสรมาอย่างยาวนาน นานที่สุดตั้งแต่ผมคุมทีมมา ผมคิดว่ามันดีกว่าที่จะติดตามอยู่ไกลๆ”


เวนเกอร์ ยอมรับด้วยว่า เมื่อเร็วๆนี้เขาก็ได้มีโอกาสดูอาร์เซนอลอยู่หลายเกมผ่านหน้าจอทีวีในฐานะแฟนคนหนึ่ง


ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่เวนเกอร์จะอำลาสโมสรออกไป ได้มีการเรียกร้องใ้ยื่นข้อเสนอดันเวนเกอร์ขึ้นไปทำหน้าที่อยู่ในชั้นบริหาร แต่สุดท้ายข้อเสนอดังกล่าวไม่เกิดขึ้น เมื่อถูกถามถึงสาเหตุที่เขาไม่อยู่ต่อ เวนเกอร์ กล่าวว่า


“ผมไม่รู้นะ ผมพูดเสมอว่า ผมยังคงมีส่วนร่วมกับสโมสร แต่ผมเข้าใจว่า ในช่วงแรกมันดีกว่าที่เราจะมีระยะห่างจากกัน”


#อาร์เซน่อล #ข่าวกีฬา #ตลาดซื้อขาย #พรีเมียร์ลีก


ขอบคุณข้อมูลจาก >>> soccersuck

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page